Mô tả công việc
– Kiểm tra và vệ sinh toàn bộ nhà hàng gồm: bàn, ghế, mặt quầy bar, dụng cụ, các phòng vip (nếu có)
– Quét dọn, lau sàn nhà nhà hàng.
– Kiểm tra yêu cầu đặt bàn và những đồ dùng tiêu chuẩn cho một bàn.
– Kiểm tra và sắp xếp thực đơn, các vật dụng trong tủ công cụ dụng cụ.
– Chuẩn các muối, tiêu, ớt tươi, chanh cắt, tương ớt, nước mắm, xì dầu, bát đựng gia vị, nước chấm, cơm.
– Kiểm tra các món đặc biệt trong ngày, trong tuần (nếu có)
– Kiểm tra các trang thiết bị điện, đèn, điều hòa, quạt ..
– Bàn nghế phải sắp xếp ngay ngắn..
– Chuẩn bị sẵn giấy ăn, tăm, gạt tàn, hoa…
Trong ca làm việc
– Chào đón khách bằng nụ cười thân thiện ngay khi khách gần 1-2m; note: GIAO TIẾP BẰNG MẮT với khách hàng.
– Lời chào to và rõ ràng: GIANG MỸ/Bò tơ XIN CHÀO!
– Chào đón khách với tác phong chuyên nghiệp, hỏi khách xem đã có bàn đặt trước chưa hay cần đặt bàn mới.
– Giúp đỡ mang đồ giúp khách như hành lý, ô che mưa…
– Hỏi khách đi mấy người khách muốn ngồi tầng nào, bàn nào, khác có muốn dùng phòng vip hay không, hướng dẫn khách vào bàn.
– Mang khăn lạnh/ nóng cho khách
– Mang thực đơn và hỏi yêu cầu của khách
– Sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách về thực đơn bao gồm đồ ăn, đồ uống, cách làm và các thành phần của món ăn.
– Ghi order của khách một cách tự tin chuyên nghiệp.
– NOTE: tư vấn cho khách lượng ăn ĐỦ DÙNG, tránh gọi quá nhiều gây lãng phí và tốn kém cho khách
– Điền đầy đủ thông tin vào máy ghi order hoặc sổ order gồm: Số lượng, thời gian, số bàn, tên và các yêu cầu đặc biệt sau đó nhắc lại toàn bộ yêu cầu của khách.
– Luôn sẵn sàng giới thiệu cho khách về các món đặc biệt của nhà hàng.
– Tư thế luôn thẳng đứng và mỉm cười khi lắng nghe khách hỏi và lựa chọn đồ từ menu.
– Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của khách như: ăn kiêng, ăn chay… và phải ghi ngay vào order.
– Nhờ người khác giúp đỡ khi không hiểu khách nói gì, không được tự ý trả lời nếu không chắc chắn.
– Chuyển order cho nhân viên runner gửi xuống bếp và thu ngân (nếu là đồ ăn) gửi bar nếu là đồ uống.
– Lấy order món cho đủ bao gồm nhóm thịt/ cá, nhóm tinh bột, nhóm rau.
– Kiểm tra setup thêm ly/ cốc, bát đũa nếu cần.
– Đồ uống từ quầy bar được nhân viên runner chuyển đến cho nhân viên phục vụ , nhân viên phục vụ sẽ mang ra cho khách.
– Kiểm tra đầy đủ số lượng đồ uống và mang đúng số bàn.
– Nhanh chóng mang đồ ra cho khách (nhớ mang theo đá nếu có yêu cầu).
– Theo dõi, kiếm tra để mang nhanh cho khách khi các đồ uống thiếu hoặc sai.
– Chú ý nếu khách order thêm phải mang nhanh.
– Luôn cầm cốc ở đáy và phục vụ từ bên phải của khách.
– Phục vụ theo nguyên tắc trẻ con đến người già đến phụ nữ đến đàn ông đến chủ tiệc.
– Kiểm tra về trang trí, vệ sinh, an toàn trước khi đưa món ra cho khách.
– Kiểm tra về chất lượng của đồ ăn (Không có mùi lạ, đồ ăn bị cháy …) trước khi phục vụ.
– Nhân viên runner mang đồ ăn lên cho nhân viên phục vụ sau đó nhân viên phục vụ mang đồ ăn ra cho khách.
– Theo dõi chặt chẽ những sự trì hoãn hoặc order nhầm báo quản lý nếu cần thiết.
– Thông báo cho khách biết sự trì hoãn và nói cho khách biết khách phải đợi trong bao lâu.
– Phục vụ từ bên phải của khách.
– Kiểm tra sự hài lòng của khách trước khi khách ăn món cuối cùng, tốt nhất là vào giữa bữa ăn, luôn đảm bảo về thời gian.
– Thành thạo công thức xử lý vấn đề L.A.S.T
– Các đồ gọi thêm của khách phải được mang trong thời gian hợp lý.
– Dọn bàn nếu thấy đồ bừa bộ trên mặt bàn và dọn từ bên phải của khách.
– Chuẩn bị hóa đơn và kiểm tra trước khi mang ra cho khách.
– Thanh toán nhanh chóng và chính xác cho khách, lưu ý là phải kiểm tra kỹ trước khi mang hóa đơn ra cho khách
– Chào khách và cảm ơn khách khi khách ra về. Lời chào: GIANG MỸ/Bò tơ CẢM ƠN!
CUỐI CA LÀM VIỆC
– Kiểm tra sổ đặt bàn và kê cho ca làm sau.
– Kiểm tra khu vực làm việc đảm bảo an toàn và sạch sẽ.
– Chuẩn bị set up cho ca tiếp theo hoặc ngày hôm sau.
– Tắt quạt, điều hòa, nhạc, đèn và các thiết bị điện cần thiết.
– Ghi vào sổ bàn giao nếu có gì phải bàn giao cho ca sau hoặc ngày hôm sau.
– Nhìn lại nhà hàng và kiểm tra lần cuối trước khi đóng cửa.
Các công việc khác
– Chịu trách nhiệm bảo quản các công cụ dụng cụ của nhà hàng như: bàn ghế, dụng cụ làm việc và các vật dụng có liên quan, báo cáo ngay với quản lý khi phát hiện hư hỏng, mất mát.
– Hỗ trợ các nhân viên phục vụ khác khi nhà hàng đông khách.
– Phối hợp làm việc với thu ngân, quản lý nhà hàng, bếp trưởng khi khách gọi món, yêu cầu hủy món, gộp bàn, tách bàn…
– Tuân thủ nội quy của công ty và có trách nhiệm nhắc nhở đồng nghiệp cùng làm theo.
– Tham gia tích cực vào việc đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và cải tiến kỹ thuật đảm bảo năng suất lao động.
– Xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp.
– Tham gia các cuộc họp bàn giao hàng ngày và các cuộc họp khác theo kế hoạch.
– Tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ, định hướng.
– Tuân thủ quy trình phòng cháy chữa cháy và tham gia tích cực kết hợp với các bộ phận khác
– Báo cáo dữ liệu về tất cả mặt hàng liên quan đến công việc phục vụ khách hàng cho cấp trên.
– Thực hiện các công việc khác khi cấp trên yêu cầu.
Yêu cầu:
Chăm chỉ, nhiệt tình, giao tiếp tốt
Cam kết làm tối thiểu 6 tháng
Làm ca gãy: 9h-13h30+ 17h-22h
Chế độ:
Mức lương thử việc 4.300.000 VNĐ (2 tuần – 1 tháng)
Mức lương chính thức: 4.600.000 VNĐ
Phụ cấp chuyên cần: 300.000 VNĐ
Phụ cấp nhà ở: 700.000 VNĐ
Ăn theo ca làm việc
Nộp CV: linhnd.hr@gmail.com
Hotline: 0988812239
#tuyendung #vieclam #phucvuban